หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551
และการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ซึ่งจะเริ่มใช้ปีการศึกษา 2561
------------------------------
หลักสูตรเปรียบเสมือนเข็มทิศที่ใช้ในการจัดการศึกษา
เพื่อให้ผู้เรียนบรรลุผลตามจุดมุ่งหมายของแผนการศึกษาแห่งชาติที่ต้องการให้หลักสูตรช่วยพัฒนาบุคคลต่างๆ
ให้เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและพัฒนาการในทุกๆด้าน
นอกจากนี้หลักสูตรยังช่วยทำให้บุคคลต่างๆ
สามารถกำหนดแนวทางในการประกอบอาชีพตามความสามารถ ความถนัดและความสนใจของตนเอง
เพื่อบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ
ตลอดจนช่วยพัฒนาประเทศชาติไปสู่ความเจริญในทุกๆด้าน (https://sites.google.com/site/kanyarat2017/my-curriculum-and-instruction/khwam-sakhay-khxng-hlaksutr)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกคน ซึ่งเป็นกำลังของชาติให้เป็นมนุษย์ที่มีความสมดุลทั้งด้านร่างกาย ความรู้ คุณธรรม มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและเป็นพลโลกยึดมั่นในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้และทักษะพื้นฐาน รวมทั้ง เจตคติ ที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพและการศึกษาตลอดชีวิต โดยมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญบนพื้นฐานความเชื่อว่า ทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพ
------------------------------------------
มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ฯ พ.ศ. 2551
|
|
1.ตัวชี้วัดและสาระสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
คลิกที่นี่
|
|
|
|
-
|
|
-
|
|
6.ตัวชี้วัดและสาระสาระการเรียนรู้ศิลปะ
|
-
|
-
|
|
คำสั่ง
ศธ. ยกเลิกมาตรฐานการเรียนรู้ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ตามหลักสูตรแกนกลาง ฯ 2551 และคำสั่งปรับปรุงโครงสร้างเวลาเรียน
คลิกที่นี่
|
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่อง การบริหารจัดการเวลาเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
คลิกที่นี่
คู่มือบริหารจัดการเวลาเรียนตามนโยบาย
“ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” คลิกที่นี่
ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง ฉบับปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๐ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช ๒๕๕๑
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น