คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช
2551
ตามที่หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช
2551 ได้กำหนดให้สมรรถนะ
สำคัญของผู้เรียนเป็นเป้าหมายในการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี
มีปัญญา มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีขีด
ความสามารถในการแข่งขันในเวทีระดับโลก
นอกเหนือจากคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานและตัวชี้วัดและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ดังนั้นการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนจึงเป็นกลไกสำคัญอันหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 โดยในหลักสูตร
ฯ ได้กำหนดสมรรถนะสำคัญที่จำเป็นสำหรับผู้เรียนไว้ 5 สมรรถนะได้แก่
1) ความสามารถในการสื่อสาร 2) ความสามารถในการคิด
3)ความสามารถในการแก้ปัญหา 4) ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
และ 5) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
เพื่อความสะดวกจึงได้นำลิงก์มาไว้ที่นี่ เพื่อประโยชน์ต่อการศึกษาค้นคว้าของผู้สนใจต่อไป
- ไฟล์ Win RAR (ป.ุุ6 ม.3 และ ม.6) คลิกที่นี่
- ไฟล์ Win RAR (ป.ุุ6 ม.3 และ ม.6) คลิกที่นี่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น